Lừa đảo thông qua hình thức thanh lý hàng giá rẻ

Lừa đảo thông qua hình thức thanh lý hàng giá rẻ

Lừa đảo thông qua hình thức thanh lý hàng giá rẻ là một hình thức lừa đảo phổ biến mà những kẻ xấu dùng để lừa đảo người mua hàng. Cách thức hoạt động của hình thức này là khiến người mua tin rằng họ đang mua được hàng hóa chất lượng cao với giá rẻ hơn so với giá thị trường thông qua việc thanh lý hàng hoá.

Thường thì, những kẻ lừa đảo sẽ tạo ra một trang web hoặc một tài khoản mạng xã hội giả, giới thiệu các sản phẩm có giá rẻ và chất lượng tốt. Họ sẽ đăng tải thông tin về việc thanh lý hàng hoá để giải thích lý do giá rẻ của sản phẩm.

Tuy nhiên, khi người mua đã đặt hàng và thanh toán tiền, thì họ sẽ không nhận được hàng hoá mà chỉ là một chiêu trò để lừa đảo tiền của họ. Người mua thường không có cơ hội đòi lại tiền hoặc tìm kiếm những người lừa đảo vì họ thường sử dụng các tài khoản giả mạo và không để lại bất kỳ thông tin cá nhân nào.

Do đó, người tiêu dùng cần phải cẩn trọng và tránh mua hàng từ những nguồn không rõ ràng hoặc có dấu hiệu bất thường. Nếu bạn bị lừa đảo, bạn nên báo cáo cho cơ quan chức năng để họ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.